Lưu ý khi đặt vòng tránh thai

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Lưu ý khi đặt vòng tránh thai

Bên cạnh lợi ích lớn về việc tránh thai thì trong quá trình đặt vòng cũng có một số bất tiện và ảnh hướng đến người sử dụng.

 

+ Đặt vòng tránh thai có thể dẫn đến trễ kinh hay mất kinh: Một số trường hợp đã ghi nhận sau khi đặt vòng tránh thai chu kỳ kinh nguyệt của họ trễ có thể từ 1 đến 2 tháng. Bên cạnh đó kỳ “dâu rụng” có thể dài hơn bình thường. Tình trạng này sau một thời gian sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên nếu sau một thời gian mà tình trạng trễ kinh vẫn còn thì bạn nên đến bác sĩ để có hướng xử trí thích hợp.

+ Việc đặt vòng tránh thai có thể dẫn tới đau lưng, do cơ thể phải thích nghi với vật thể lạ đặt bên trong cơ thể nên một số trường hợp bị đau lưng nhẹ một thời gian sau khi đặt vòng.

+ Nhiều trường hợp đặt vòng kích thước không phù hợp hay vòng bị tụt khỏi vị trí đặt có thể gây chảy máu. Do đó nếu bị hiện tượng trên cần đến các cơ sở y tế để có các biện pháp xử trí phù hợp.

+ Bên cạnh đó, những phụ nữ bị bệnh phụ khoa hay các bệnh lây qua đường tình dục không nên sử dụng vòng đặt tránh thai.

+ Việc đặt vòng tránh thai không phải phù hợp với tất cả chị em, một số trường hợp có thể không sử dụng được phương pháp này. Vì vậy cần phải có chỉ định cụ thể của bác sĩ rồi mới thực hiện đặt vòng.

Hình ảnh minh họa vị trí đặt vòng tránh thai
Hình ảnh minh họa vị trí đặt vòng tránh thai
(Theo: Hongbiencang.com)

© Copyright 2023 hongbiencang.com All rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. contact : [email protected]