Du học sinh đi cách ly, tấm đầu và tấm cuối

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Du học sinh đi cách ly, tấm đầu và tấm cuối

Trong thời gian qua, ngày càng nhiều bạn trẻ đi cách ly quyên góp những món quà ý nghĩa để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ chống dịch ở Việt Nam.

Trong thời gian qua, ngày càng nhiều bạn trẻ đi cách ly quyên góp những món quà ý nghĩa để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ chống dịch ở Việt Nam.


Ngay khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 22/3, Lâm Thảo (sinh năm 1997) - du học sinh Đại học Central Florida, Mỹ - thực hiện quy trình cách ly 14 ngày theo quy định tại khu A KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. Tận mắt chứng kiến sự vất vả của đội ngũ nhân viên y tế và cán bộ chiến sĩ trong khu cách ly, Thảo cùng một người bạn tên Uyên (21 tuổi) đã tặng 20 quạt điện và 20 bình siêu tốc để bày tỏ lòng biết ơn. “Thời tiết hiện tại rất nóng nên mình muốn tặng quạt mọi người để xoa dịu. Mình cũng nhận thấy bình đun nước sẽ giúp ích”, Lâm Thảo chia sẻ với Zing.

Cảm thấy biết ơn vì được về nước cách ly, Đinh Quang Nghị (sinh năm 2000, Hà Nội) - du học sinh tại New York, Mỹ - quyết định dành toàn bộ 18 triệu tiền tiết kiệm để ủng hộ công tác chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Chia sẻ với Zing từ khu cách ly ở Pháp Vân (Hà Nội), Nghị cho biết tinh thần cậu rất tốt, sức khỏe ổn định. 10X cho biết 18 triệu đồng cậu quyết định quyên góp là số tiền tích lũy được từ việc dạy thêm tiếng Anh và hoạt động khác ở Mỹ. Trước đó, nam sinh đã xin phép và nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ bố mẹ.

Tạ Lê Huy - sinh viên ngành IT của ĐH Monash - đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày 21/3. Cậu được đưa về cách ly tại khu H1, KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. Tại đây, Huy ở cùng phòng với 2 bạn du học sinh cũng về từ Australia là Anh Thư và An Ngọc.

Sau vài ngày được chăm sóc, cảm nhận được sự vất vả, tận tâm của đội ngũ y tế và tình nguyện viên, cả 3 bàn bạc và quyết định dành toàn bộ 50 triệu đồng tiền tiết kiệm của mình để đóng góp cho công tác chống dịch. Quyết định này của nhóm bạn nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ gia đình.

Sang Australia được 8 tháng, Lê Vũ Anh Thư quyết định về nước khi trường đóng cửa vì tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng. Ngày 19/3, sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), cô sinh viên năm nhất Đại học La Trobe được đưa đi cách ly tập trung ở Ân Thi (Hưng Yên).

Chỉ sau 3 ngày nghỉ ngơi, Anh Thư lập tức lên kế hoạch để biến quãng thời gian xa gia đình và bạn bè trở nên có ý nghĩa và thú vị hơn. Từng đi gia sư khi còn ở Việt Nam, cô quyết định mở lớp dạy tiếng Anh online miễn phí cho học sinh từ lớp 1-12. Nói với Zing, Anh Thư kể cô cũng từng dạy trực tuyến trong thời gian học ở Australia. Qua lời giới thiệu của các học sinh cũ, đến nay đã có 10 người đăng ký học.


Đang học tập và làm việc tại Đức, dù không thể bay về nước, Phạm Thu Giang (Hà Nội) vẫn quyết định góp chút công sức nhỏ cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Thời điểm dịch bùng phát trùng thời gian rảnh rỗi khi được nghỉ giữa kỳ, Thu Giang đăng bài lên diễn đàn nhận dạy gia sư tiếng Đức miễn phí. Điều kiện duy nhất cô đưa ra là mỗi buổi học kéo dài 1 tiếng, học viên sẽ gửi 70.000 đồng vào tài khoản ủng hộ công tác chống dịch của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Các bạn cũng có thể đóng góp nhiều hơn, tùy tấm lòng.

(Theo: Hongbiencang.com)

© Copyright 2023 hongbiencang.com All rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. contact : [email protected]