Kiện bạn đòi 3,6 tỷ tiền trúng vé số giải đặc biệt

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Kiện bạn đòi 3,6 tỷ tiền trúng vé số giải đặc biệt

Cho rằng hai tờ vé số mà bạn giữ giùm trúng giải đặc biệt, nhưng người giữ nói không trúng giải nên vụ việc phải ra tòa.

 

Theo dự kiến, ngày 13/5, TAND TP.HCM sẽ xử phúc thẩm vụ tranh chấp đòi lại tài sản giữa nguyên đơn là ông Hồ Thanh Tâm (52 tuổi) và bị đơn là ông Tô Văn Minh (65 tuổi).

Theo bản án sơ thẩm ông Tâm và ông Minh là bạn bè, sống ở xã tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi. Hai ông thường đi chơi với nhau.

Kien ban doi 3,6 ty tien trung ve so giai dac biet hinh anh 1 vuhothanhtam_rukh.jpg

Quyết định xét xử phúc thẩm.


Ngày 30/12/2017, ông Tâm và ông Minh cùng đi dự đám cúng đình tại xã. Trong lúc dự tiệc hai ông ngồi cùng ông Lữ Đắc. Gần tan tiệc, có người mời ông Đắc mua bốn tờ vé số và ông đã mua hai tờ.

Hai tờ còn lại ông Đắc đưa lại nói ông Tâm mua. Sau đó, ông Tâm lấy 20.000 đồng trả tiền vé số và nói với ông Minh giữ và nói chiều trúng báo liền. Ông Minh cầm hai tờ vé số bỏ vào túi cất rồi ra về.

Đến khuya, ông Tâm biết tin hai tờ vé số đưa cho ông Minh giữ trúng giải đặc biệt. Sáng hôm sau, ông qua nhà ông Minh báo tin trúng giải và nhận lại hai tờ vé số. Tuy nhiên, ông Minh nói hai tờ vé số ông Tâm gửi là không trúng.

Cùng ngày, ông Đắc gặp ông Tâm xác nhận hai tờ vé số mà ông Đắc nói ông mua đều trúng giải đặc biệt. Ông Tâm nhiều lần yêu cầu trả lại nhưng ông Minh không đồng ý. Sau đó, ông Tâm kiện đòi ông Minh phải trả lại số tiền 3,6 tỷ đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Minh trình bày ông và ông Tâm cùng di đám cúng đình. Ông Tâm có mua hai tờ vé số và cho ông một tờ nhưng không có trúng. Nay ông Tâm kiện đòi tiền ông không đồng ý. Vì sự thật không có trúng số.

Tòa sơ thẩm tuyên mỗi người một nửa

HĐXX nhận định ông Minh không thừa nhận hai tờ vé số mà ông Tâm đưa cho mình giữ trúng giải đặc biệt. Người bán vé số khẳng định tại cơ quan điều tra là hai tờ vé số trúng giải đặc biệt. Tuy nhiên, người này đã chết trước khi ông Tâm khởi kiện. Do đó, có đủ cơ sở để xác định hai tờ vé số mà ông Tâm đưa cho ông Minh trúng giải đặc biệt. Sau khi trừ đi chi phí nhận thưởng còn lại 3,6 tỷ đồng.

Ông Tâm và ông Minh là bạn thân, việc ông Tâm giao cho ông Minh hai tờ vé số và sau đó trúng giải đặc biệt. Ý chí của ông Tâm thể hiện nếu trúng số thì mỗi người được hưởng một nửa.

Do đó, HĐXX tuyên chỉ chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn buộc ông Minh phải trả lại một tờ số trúng trị giá 1,8 tỷ đồng.

(Theo: Hongbiencang.com)

© Copyright 2023 hongbiencang.com All rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. contact : [email protected]