Thủ dâm nhiều lần có gây hại không?

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Thủ dâm nhiều lần có gây hại không?

Có những người thủ dâm suốt từ khi họ trưởng thành đến khi qua tuổi tiền mãn kinh và hoàn toàn khỏe mạnh, không phát hiện thấy điều gì bất thường, lại cũng có trường hợp chỉ sau một lần thủ dâm thôi đã phải đến gặp ngay bác sĩ để khám về những vấn đề viêm nhiễm phụ khoa.

 Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì số lần thủ dâm không quá quan trọng để quyết định đến việc có hay không gây hại mà quan trọng nhất vẫn là thủ dâm có đúng cách và đảm bảo an toàn, vệ sinh khi thủ dâm…. Sau đây là một số tác hại của thủ dâm có thể gặp phải 

Nguy cơ gây mất màng trinh

Mỗi người đều có độ bền màng trinh khác nhau. Có những mang trinh rất mỏng nên chỉ một va chạm nhẹ hoặc một tác động nhẹ cũng đã gây rách, đôi khi rách màng trinh có thể không gây chảy máu hoặc cảm giác đau rát gì khiến người bị rách hoàn toàn không biết, cũng có những màng khi quan hệ tình dục do độ dẻo dai và co dãn đàn hồi nên không bị chảy máu hoặc rách khi quan hệ.

Tuy nhiên, khi tác dụng mạnh đặc biệt khi thủ dâm vào sâu bộ phận sinh dục bàng tay của nữa nữ giới rất dễ gây rách màng trinh nên bác sĩ khuyến cáo khi thủ dâm vào âm đạo cần rửa tay hoặc dụng cụ sạch sẽ và làm một cách nhẹ nhàng, tốc độ vừa phải không quá nhanh.

Gây tổn thương vùng kín

Tác hại này là phổ biến nhất khi nhắc đến thủ dâm trong bộ phận sinh dục nữ. Mọi người thường không để ý đến móng tay dài sắc, vệ sinh chưa sạch hoặc cách dụng cụ không đảm bảo an toàn, bất cứ một tổn thương nào ở vùng kín cũng rất dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa xâm nhập và khi không được phát hiện điều trị kịp hời thì hậu quả rất đáng tiếc có thể xảy ra.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Thủ dâm nhiều ảnh hưởng tới tâm lý
Thủ dâm nhiều ảnh hưởng tới tâm lý

Thủ dâm từ trước đến nay thường bị người đời chê bai, khinh thường, điều này là nguyên nhân khiến những người có nhu cầu thủ dâm lại không dám hoặc hạn chế việc làm này gây ảnh hưởng vô cùng xấu đếm tâm trạng của con người. Ngược lại, việc lạm dụng thủ dâm lại khiến suy nghĩ của những người này cũng nhạy cảm hơn với tình dục, có những tác động nhỏ của bạn khác giới khác cũng kích thích nảy ra trong đầu họ những cảnh tượng mà không tự điều khiển được.

Giảm khả năng tình dục

Thủ dâm có thể hâm nóng chuyện ấy nhưng cũng là nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Bởi lẽ thủ dâm giúp lên đỉnh nhiều lần hơn, nhanh hơn tình dục, nhiều người với nhu cầu sinh lý cao sẽ có thể lạm dụng việc này gây ra những hậu quả khôn lường. Cả thủ dâm và tình dục cơ thể sẽ chuyển hóa rất nhiều và cùng với đó là tăng tiêu thụ năng lượng, vì thế lạm dụng thủ dâm làm giảm khả năng tình dục của cơ thể, giảm hứng thú khi quan hệ.

Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Đối với nam giới tình trạng thủ dâm hay còn gọi là tự xử xảy ra nhiều hơn nên tác hại của nó cũng ngày càng phổ biến hơn, việc tự xử quá nhiều và không đúng cách là nguyên nhân gây ra vô sinh hoặc hiến muộn do giảm số lượng và chất lượng tinh trùng hoặc do các bệnh như viêm bộ phận sinh dục : bao quy đầu, quy đầu, tuyến tiền liệt, tinh hoàn… Cũng như ở nam giới, việc thủ dâm ở nữ gây ra không ít phiền toái cho các nàng như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo… nếu những hậu quả này không được phát hiện và điều trị sớm sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh. Đặc biệt thủ dâm ở lứa tuổi dậy thì lại càng tăng cao khả năng vô sinh và hiến muộn hơn nên các em cần được hiểu biết về tác hại của thủ dâm càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Tác hại cho thanh thiếu niên

Theo một nghiên cứu ở nước ngoài, tình trạng thủ dâm của thanh thiếu niên dưới 20 tuổi là khoảng 92% đối với nam và 83% đối với nữ. Điều này cho thấy thanh thiếu niên không còn quá xa lạ gì với việc làm này. Tuy nhiên ở lứa tuổi thanh thiếu niên, thủ dâm sẽ có thể ảnh hưởng không tốt đến tinh thần, học tập, công việc, hành vi của trẻ. Việc tò mò muốn khám phá bản thân và do nhu cầu của từng cá thể xuất hiện sớm muộn khác nhau nên việc tìm đến thủ dâm để thỏa mãn bản thân là tất yếu, nhưng do những suy nghĩ bó buộc coi thủ dâm là việc đồi bại gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý trẻ không dám thẳng thắn nói với người lớn, càng căng thẳng các em càng tăng nhu cầu cần Endorphin hay các hormon hạnh phúc từ việc thủ dâm, thời gian dài không được phát hiện và điều trị kịp sẽ dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm ở trẻ như rối loạn tâm thần, chậm phát triển trí lực, hành vi lệch lạc…

Vì vậy, chúng ta không nên có những thái độ hành vi thô bạo khiến trẻ sợ hãi, ám ảnh, mà hãy biết cảm thông, chia sẻ, học cách hiểu con để giúp con vượt qua những khó khăn trong giai đoạn của tuổi mới lớn này .

(Theo: Hongbiencang.com)

© Copyright 2023 hongbiencang.com All rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. contact : [email protected]