Quan hệ tình dục vào ngày hành kinh có được không?

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Quan hệ tình dục vào ngày hành kinh có được không?

Rất nhiều người trong số chúng ta còn rất băn khoăn về việc quan hệ tình dục trong thời kì “đèn đỏ” của phụ nữ, liệu đang có kinh thì không được quan hệ tình dục?

 Làm chuyện ấy vào ngày đèn đỏ liệu có mang thai? Hay có kinh nguyệt mà quan hệ tình dục liệu có tốt cho nữ giới? Nếu quan hệ trong trường hợp này cần chú ý những gì? Quan hệ vào ngày đầu, cuối chu kì kinh nguyệt có thai không? Bài viết này Heal Central xin được giải đáp câu hỏi trên.

Phụ nữ đang có kinh nguyệt thì có thể quan hệ tình dục không?

Quan hệ tình dục vào ngày có kinh nguyệt
Hình ảnh: Quan hệ tình dục vào ngày có kinh nguyệt

Đừng để việc “đến ngày” ảnh hưởng đến những cuộc ân ái của bạn, bởi vốn dĩ có kinh nguyệt hoàn toàn vẫn có thể thực hiện những cuộc yêu.
Nếu như bạn cảm thấy không thoải khi quan hệ trong ngày “đèn đỏ”, có thể tránh hoạt động tình dục trong những ngày này. Nhưng việc này vẫn rất an toàn cho cả nam giới và nữ giới, không chỉ vậy, có còn mang lại lợi ích không ngờ đối với người phụ nữ.

Lợi ích của việc quan hệ tình dục khi nữ giới đang đến kì kinh nguyệt

Phụ nữ khi đến ngày có kinh nguyệt thường có các biểu hiện bất lợi như đau bụng kinh, người mệt mỏi, hay cáu gắt, … Những biểu hiện này hoàn toàn có thể được giảm nhẹ đi ở nhiều người nhờ quan hệ tình dục.

Đối với đau bụng kinh do co thắt cơ trơn tử cung, khoái cảm tình dục giúp làm giảm các cơn đau này, đồng thời, endorphin được tiết ra khi có khoái cảm tình dục khiến bạn giải tỏa được căng thẳng, hưng phấn và dễ chịu hơn. Ngoài ra, việc tập trung vào các hoạt động tình dục khiến bạn lơ đi những cơ đau, điều này thực sự có thể coi như một liều thuốc giảm đau hiệu quả.

Chuyện ấy còn có tác dụng rút ngắn thời gian chảy máu kinh nguyệt của bạn bởi hoạt động tình dục làm tăng sự bong tróc niêm mạc tử cung (chính là máu kinh). Với nhiều người, ra kinh nguyệt là điều phiền toái thì hoạt động tình dục có thể giúp phụ nữ giảm bớt thời gian phiền toái đó.

Sự tăng ham muốn: trong chu kì kinh nguyệt, phụ nữ có thể có ham muốn ở bất cứ thời điểm nào trong chu kì, có người tăng ham muốn ở thời điểm giữa 2 lần kinh nguyệt (tức là khi rụng trứng), có những người lại tăng ham muốn ở thời điểm có kinh nguyệt. Nhiều đàn ông tưởng rằng người phụ nữ của họ không có nhu cầu ân ái khi đến ngày, nhưng nhiều khi chính ngày đèn đỏ lại khiến cho nữ giới dễ dàng thăng hoa hơn.

Máu trong ngày đèn đỏ cũng có tác dụng giống như chất bôi trơn nếu bạn hoạt động tình dục, do đó có thể giúp các động tác trôi chảy, nhịp nhàng hơn. Ngoài ra đối với một số phụ nữ có triệu chứng đau đầu khi đến ngày, việc quan hệ lại có tác dụng giảm đau một phần hoặc thậm chí là giảm đau hoàn toàn.

Những điều cần lưu ý khi quan hệ tình dục trong khi có kinh nguyệt

Lưu ý khi quan hệ tình dục vào ngày có kinh nguyệt
Lưu ý khi quan hệ tình dục vào ngày có kinh nguyệt

Mặc dù quan hệ tình dục trong ngày “đèn đỏ” đem lại một số lợi ích nhưng bạn cùng với bạn tình của mình vẫn cần chú ý đến các biện pháp bảo vệ.

Trong những ngày kinh nguyệt, niêm mạc âm đạo phụ nữ nhạy cảm hơn, dễ tổn thương hơn, hoạt động có thể gây ra ảnh hưởng đến niêm mạc, đồng thời máu kinh nguyệt lại là nơi vi khuẩn dễ phát triển và khu trú, nếu có tổn thương thì dễ viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Đồng thời giai đoạn này càng dễ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên không nên quan hệ vào những ngày “đèn đỏ”.

Làm chuyện ấy vào ngày “đèn đỏ” hoàn toàn có thể có thai. Nhiều cặp đôi nhầm tưởng rằng hoạt động vào ngày nữ giới có kinh thì sẽ không mang thai nhưng đây là một cách hiểu sai. Bạn có thể dùng các biện pháp tránh thai (chẳng hạn như bao cao su) để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Một nhược điểm dễ thấy đó là sự bất tiện do máu gây ra, máu có thể rây lên giường ảnh hưởng đến thẩm mỹ hoặc đôi khi khiến cho nữ giới thấy tự ti, những điều này đôi khi có thể làm giảm hứng thú cho bạn tình.

Trong trường hợp bạn đang sử dụng cốc nguyệt san cho kì kinh nguyệt, nếu quên không tháo ra trước khi quan hệ, các hoạt động tình dục có thể khiến cho cốc nguyệt san bị đẩy sâu hơn. Đối với băng vệ sinh cũng vậy, nên bỏ băng vệ sinh và vệ sinh vùng kín sạch sẽ để vẫn tạo được sự hấp dẫn đối với bạn tình.

Các mẹo cần biết khi quan hệ vào ngày hành kinh

Đầu tiên, nữ giới hay cởi mở và trao đổi với bạn tình cảm xúc của nhau. Điều này giúp cho 2 người gần gũi và thoải mái hơn vào những lần ân ái sau.

Nếu bạn đang dùng băng vệ sinh hay cốc nguyệt san cho ngày đèn đỏ, hãy tháo nó ra trước khi bắt đầu cuộc yêu.

Nên dùng ga giường tối màu; chuẩn bị trước khăn ướt để lau.

Bạn có thể quan hệ tình dục khi tắm để tạo cảm giác sạch sẽ.

Hãy dùng bao cao su để tránh mang thai và bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây qua đường tình dục.

Bạn có thể thay đổi tư thế tình dục nếu tư thế mọi khi khiến bạn không thấy thoải mái trong ngày “đèn đỏ”.

Hãy nhớ những mẹo trên để bản thân luôn thật tự tin, cuốn hút và thăng hoa cho cả 2 khi quan hệ tình dục, và đừng để kinh nguyệt cản trở những cuộc vui của bạn.

Một số câu hỏi khi quan hệ tình dục vào chu kì kinh nguyệt

Cách tính ngày quan hệ an toàn
Hình ảnh: Cách tính ngày quan hệ an toàn
(Theo: Hongbiencang.com)

© Copyright 2023 hongbiencang.com All rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. contact : [email protected]