Top 9 "Bond girl" bốc lửa nhất trong "vũ trụ 007"

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Top 9 "Bond girl" bốc lửa nhất trong "vũ trụ 007"

Trong 50 năm qua, nhiều “bóng hồng” xinh đẹp quyến rũ đã “đi qua” cuộc đời và hành trình mạo hiểm của chàng điệp viên lẫy lừng 007 James Bond.

Suốt chiều dài 50 năm của loạt phim về điệp viên 007, các "bóng hồng" xuất hiện bên cạnh James Bond được định danh bằng một cái tên chung đậm chất điện ảnh: Bond Girl.

 

1. Honey Ryder - Nàng Bondgirl đầu tiên trên màn ảnh

 

Nữ diễn viên Thụy Sĩ Ursula Andress chính là người đầu tiên đóng vai Bond girl Honey Ryder, trợ thủ đắc lực của James Bond (Sean Connery) trong loạt phim về 007: Dr No (năm 1962). Honey Ryder được mệnh danh là Bond girl của mọi thời đại và trở thành khuôn mẫu cho mọi thế hệ Bond girl ngày nay.

 

Giây phút nàng Honey Ryder bước lên từ đại dương trong bộ bikini trắng sũng nước đầy khêu gợi khiến cho chàng James Bond đẹp trai tài hoa phải ngất ngây, bối rối trong tập phim mang tên "Dr. No" đã trở thành một trong những cảnh quay nổi tiếng nhất để lại ấn tượng không thể nào quên trong lịch sử điện ảnh. Nó cũng là cảnh quay đứng đầu danh sách 100 khoảnh khắc sexy nhất trên màn ảnh thế giới do kênh Chanel 14 của Anh tổ chức năm 2003.

Ursula Andress là Bond girl đầu tiên, thành công và sexy nhất trong lịch sử. Cô vào vai người đẹp Honey Ryder trong tập "Dr. No", đóng cùng Sean Connery năm 1962. Sau bộ phim này, cô được coi là một biểu tượng sex thập niên 1960.

Hình ảnh Bond girl trong bộ bikini trắng trên bãi biển của Ursula đã đi vào huyền thoại điện ảnh cũng như thời trang. Honey Ryder đã trở thành hình mẫu lý tưởng của các Bond girl sau này noi theo.

 

Tham gia vai diễn Honey Rider, Ursula Andress chính là người đi tiên phong trong việc diện bộ áo tắm hai mảnh lên màn ảnh lớn. Sự khởi đầu của Andress có thể coi là cuộc cách mạng trang phục gợi cảm cho một nửa thế giới mà ngày nay người ta vẫn còn tôn sùng nó. Andress từng tâm sự: "Bước vào những cảnh quay trong phim với bộ bikini màu trắng là điều vô cùng tuyệt vời. Nó làm cho tôi trở thành người nổi tiếng thế giới trong vai trò là một Bond girl". Bộ bikini này sau đó đã được bán đấu giá 35.000 bảng Anh trong một phiên đấu giá vào năm 2001. Khi xem lại những thước phim này, người ta đánh giá đó là "phần tinh túy nhất" của một Bond Girl và nó đã trở thành xuất phát điểm để sau này tất cả các Bond girl đều biết cách làm cho mình đẹp hơn, nóng bỏng hơn.

 

Vai diễn này cũng mang về cho Ursula một giải thưởng Quả Cầu Vàng danh giá năm 1964 và được vinh danh là một trong 100 ngôi sao sexy nhất lịch sử điện ảnh do tạp chí Empire bình chọn năm 1995.

 

2. Jill Masterson (Shirley Eaton) trong phim "Goldfinger"

 

Mặc dù chỉ hiện diện màn hình trong tập phim Goldfinger - Ngón tay vàng (năm 1964) 5 phút nhưng nhân vật Jill Masterson do Shirley Eaton thủ vai đã để lại dấu ấn khó quên với hình ảnh một mỹ nữ bị chết vì "da nghẹt thở" sau khi show hàng cả thân hình phủ kín bằng vàng khối. Jill Masterson bị sát hại sau khi phản bội ông chủ và lên giường cùng Điệp viên 007.

 

Sean Connery và Jill Masterson (Goldfinger – 1964)

Shirley Eaton có thể có ít đất diễn nhưng cô mãi là biểu tượng trong số những Bond girl của 007 với một trong những cảnh chết đáng nhớ nhất trong lịch sử bộ phim này.

 

3. Pussy Galore trong tập phim "Goldfinger"

 

Vào vai Pussy Galore trong tập phim "Goldfinger" (1964), nữ diễn viên người Anh Honor Blackman không chỉ là một Bond Girl kiểu mẫu (đẹp, thông minh, gợi cảm và có khả năng đánh võ điệu nghệ), mà còn xuất hiện ở một trong những phim James Bond hay nhất từ xưa đến nay. Nhân vật Pussy Galore ban đầu là một tên tội phạm cứng đầu, là cánh tay phải của Goldfinger. Nhưng sau đó, Pussy phản bội lại ông trùm một phần bởi sự quyến rũ chết người của điệp viên 007.

 

Dù khi vào vai Bond Girl, Honor Blackman đã 39 tuổi, hơn cả tuổi nam diễn viên thủ vai James Bond và cho đến nay,Blackman vẫn là cô nàng Bond Girl lớn tuổi nhất trong series phim này nhưng không vì thế mà sức hấp dẫn của cô giảm sút.

 

4. Tracy Di Vicenzo trong "On Her Majesty’s Secret"

 

Tracy Draco (Diana Rigg thủ vai) trong phần on Her Majesty’s Secret năm 1969 là tình yêu thực sự duy nhất, đồng thời cũng là người vợ duy nhất trong cuộc đời của James Bond. Tracy Bond là người vợ tận tâm và yêu thương chồng hết lòng trong phim, cô không quản nguy hiểm để giải cứu James Bond nhưng thật đáng tiếc là sau đó, Tracy đã bị lãnh một cái kết đau đớn gây xót thương từ phía khán giả.

 

 

5. Jinx trong "Die Another Day"

 

Cảnh Halle Berry dạo bước trên bãi biển với bộ bikini màu cam được đánh giá là một trong những cảnh "đắt nhất" của trong Die Another Day. Với diễn xuất tuyệt vời kết hợp cùng vẻ đẹp gợi cảm khó cưỡng, Halle Berry đã trở thành một trong số những Bond girl huyền thoại.

 

 

Nhận vai Jinx năm 36 tuổi, cựu hoa hậu Mỹ tỏ ra rất hạnh phúc dù khi đó cô đã là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng có mức cát sê cao "ngất ngưởng" và vừa giành giải Oscar. Là sự tổng hợp hoàn hảo của tất cả những mỹ nhân trước đó, nhân vật Jinx của Berry rất khêu gợi, thông minh, khéo léo tạo thành cặp khiêu vũ đẹp đôi với chàng James Bond điển trai Pierce Brosnan và sử dụng thành thạo nhiều loại vũ khí khi sát cánh chiến đấu cùng James.

 

#james bond from kill for a thrill

 

Với vai diễn này, Halle Berry đã giành được giải NAACP Image và sau thành công của vai Bond Girl, Halle Berry lọt vào Top 10 nữ diễn viên được trả cát sê cao nhất Hollywood.

 

6. Major Anya Amasova trong "The Spy Who Loved Me"

 

Người mẫu Mỹ Barbara Bach phải chia tay với chồng là doanh nhân người Italia Augusto Gregorin khi cô được mời đóng vai nữ điệp viên Anya Amasova trong bộ phim "Spy Who Loved Me" năm 1977. Với biệt danh Triple, Amasova là một thiếu tá - điệp viên Liên Xô xinh đẹp, dũng cảm chiến đấu với kẻ thù.

 

 

Nữ điệp viên Amasova đã được Barbara Bach thể hiện thành công đến nỗi đã biến Amasova thành biểu tượng xinh đẹp, lý tưởng thời Thế chiến II chống Đức Quốc xã.

 

7. Dominique 'Domino' Derval trong tập phim "Thunderball"

 

Cựu Hoa hậu Pháp Claudine Auger vào vai Domino Derval, cô gái đã phản bội lại ông chủ để giúp đỡ James Bond trong tập phim "Thunderball" năm 1965.

 

 

Bị người tình tra tấn dã man rồi giết anh trai của mình, Dominique đã có một cách trả thù hoang dại nhất khi giết hắn ta bằng 1 cái móc câu. Luôn bị so sánh với "quả bom sex" Kim Basinger, Auger đã thực sự đã trở thành một trong số ít các nữ diễn viên đóng vai Bond Girl có sức thu hút mãnh liệt nhờ các cảnh "18+".

 

8. Tatiana Romanova trong "From Russia With Love"

 

"From Russia, With Love" (Tình yêu đến từ nước Nga) là bộ phim thứ 2 thuộc series phim về điệp viên James Bond – 007 do ngôi sao Sean Connery đóng vai chính. Tập phim này được coi là một trong những bộ phim thành công nhất tại series phim về James Bond. Trong phim, James Bond được cử đi hỗ trợ hạ sĩ Tatiana Romanova tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi biệt đội bóng ma lên kế hoạch trả đũa Dr. No và anh đã bị cô gái tóc vàng này quyến rũ.

 

#bondedit from YOU ALWAYS WERE A CUNNING LINGUIST

 

Có thể nói Daniela Bianchi - nữ diễn viên Italy vào vai hạ sĩ Xô Viết đã đào ngũ sau khi yêu chàng gián điệp người Anh - còn hấp dẫn và quyến rũ hơn cả Cựu Hoa hậu Pháp Auger ở tập phim trước đó. Cô nàng đã khiến anh chàng siêu điệp viên 007 ngây ngất với hình ảnh sexy, quyến rũ nằm dài trên chiếc ghế sofa với bộ váy kiệm vải màu xanh.

 

9. Melina Havelock trong "For Your Eyes only"

 

Từ một cô gái ngây thơ, Havelock dấn thân vào nhiệm vụ truy tìm và kiếm cách trả thù cho cái chết của cha mẹ mình sau khi chứng kiến họ bị bắn chết. Vẻ đẹp "thần sầu" không một nụ cười của siêu mẫu Caroline Bouquet rất hợp với vai diễn cô gái báo thù Melina Havlock trong tập phim "For Your Eyes only" năm 1981. Hình ảnh Bond girl này điều khiển thành thạo chiếc Citroën 2CV để qua mặt những chiếc siêu xe khác trong cuộc truy đuổi đầy kịch tính.

 

#james bond from kill for a thrill

(Theo: Hongbiencang.com)

© Copyright 2023 hongbiencang.com All rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. contact : [email protected]