Khi nào thì đàn ông nên ngừng thủ dâm?

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Khi nào thì đàn ông nên ngừng thủ dâm?

Thủ dâm là hành động hết sức bình thường. Vấn đề là cần có sự điều độ nhất định.

Thủ dâm - hay "tự sướng" - trong một thời gian dài đã luôn là một chủ đề nhạy cảm, thậm chí bị xem là cấm kị. Thế nhưng theo các chuyên gia sức khỏe giới tính, thủ dâm chỉ là một hành động tâm sinh lý hết sức bình thường của mỗi chúng ta.

 

Nêu vậy để thấy rằng ai cũng có thể thủ dâm, và mỗi người lại có một "tần suất tự sướng" riêng cho mình. Có thể là tuần 2 lần, cũng có thể là 2 lần/ngày. Vấn đề là có bao giờ bạn thắc mắc rằng mình đang "tự sướng" quá nhiều hay không? Vậy khi nào thì nên ngừng làm chuyện này?

 

1. Khi dương vật của mình bị tổn hại

 

Bắt đầu với những tổn thương nhỏ, dương vật sẽ bắt đầu đau buốt thường xuyên, lớp da bên ngoài bị phồng rộp do ma sát liên tục. Trường hợp nặng hơn có thể bị cong, gãy (Peyronie) nếu cố gắng "xóc" với áp lực quá lớn. Đàn ông thủ dâm quá nhiều đến mức gây tổn hại đến bản thân là đi ngược lại với tiêu chí sức khỏe rồi, cắt giảm ngay còn kịp.

 

 

2. Khi công việc, học hành bị ảnh hưởng bởi thủ dâm

 

Sáng nay lỡ ngủ dậy trễ, thay vì lập tức thay đồ đi làm thì phái mạnh cố nán lại trên giường và "làm phát" để tâm hồn thư thái bắt đầu ngày mới. Tối cuối tuần đi chơi với bạn bè hay hẹn hò với crush, các ông lại tìm cách thoái lui để "thằng em" và mấy ngón tay được gần nhau. Do đó, vì quá đam mê chuyện ấy mà để công việc và giá trị bản thân bị tổn hại thì không nên chút nào. Tự thỏa mãn giúp cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn chứ không phải tệ đi.

 

3. Khi đời sống tình dục không còn viên mãn

 

Một ngày nào đó khi nam giới cảm thấy "quay" mang lại nhiều khoái cảm hơn "thực chiến" thì vấn đề chính thức này thực sự trở nên rất nghiêm trọng. Việc này sẽ tạo ra một lối mòn cho não bộ, mặc định việc kích thích dương vật bằng tay sẽ là cách thức đúng đắn. Việc tái tạo đúng kiểu hưng phấn đó khi "ân ái" sẽ hết sức khó khăn.

 

4. Khi đầu óc lúc nào cũng nghĩ về chuyện ái ân

 

Nam giới nghĩ về phụ nữ là chuyện bình thường. Tuy nhiên nếu hình ảnh phụ nữ tạo những liên tưởng không đáng có và bị ám ảnh bởi nhu cầu "quay tay" thì thật sự luôn rất tai hại. Làm việc, ăn uống, nói chuyện với bạn bè v.v… lúc nào tâm lý cũng sẵn sàng chuẩn bị thoả mãn nhu cầu là một thói quen xấu, cần phải bỏ ngay

 

 

Do đó, lời khuyên tốt nhất là hãy đối phó với nó như những thói quen xấu khác, song song với đó không được quên những lợi ích mà thủ dâm mang lại. Đúng là việc quay tay giúp cho bạn trở nên thoải mái hơn, nhưng hãy đặt ra giới hạn cho bản thân trong 1 thời gian nhất định và cố gắng đạt đúng cam kết với nó.

 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa máy tính và điện thoại khi không cần thiết, để tránh xem quá nhiều các sản phẩm "độc hại". Cách tốt nhất là hạn chế ở nhà một mình nhiều, chăm chỉ tiếp tục xã hội nhiều hơn để có thể có 1 cuộc sống lành mạnh hơn. 

 

 

Còn nếu bạn cảm thấy vấn đề này quá nghiêm trọng, cách cuối cùng là nhờ bác sĩ tư vấn. Nếu các ông thật sự cảm thấy mọi chuyện đã trở nên nghiêm trọng, rằng các ông không thể ngừng việc "thẩm du" quá nhiều trong thời gian dài.

(Theo: Hongbiencang.com)

© Copyright 2023 hongbiencang.com All rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn. contact : [email protected]